Home > ชีวิตพิสดาร > อาชีพในฝัน

อาชีพในฝัน

    “โตขึ้นอยากจะเป็นอะไร?” ผมว่าทุกคนน่าจะเคยได้ยินคำถามนี้เหมือนผมนะ เวลาดูรายการโทรทัศน์ผมเห็นว่าเด็กๆทุกคนก็ตอบกันอยากรวดเร็วเหลือเกิน อยากเป็นดาราบ้าง นักร้องบ้าง ทหาร ตำรวจ หมอ นางพยาบาล ฯลฯ แต่สำหรับผมแล้วเป็นคำถามที่ตอบยากมากเลยล่ะ ตอนเด็กๆ(หรือแม้กระทั่งตอนนี้) ผมเองก็ยังไม่ค่อยแน่ใจแล้วก็ไม่ค่อยรู้เลยว่าตัวเองอยากจะเป็นอะไร แต่ถ้าตอนเด็กๆที่ผมตอบแบบใช้ตรรกะเด็ก ป.1 ล่ะก็    “นักธุรกิจครับ” จริงๆแล้วเรื่องที่ผมไม่ได้ติดใจอาชีพนี้หรือว่าชอบเป็นพิเศษหรอก แต่สำหรับผมแล้วอาชีพอื่นๆนั้น…

ทหาร ตำรวจ – บอกตรงๆว่าผมไม่ชอบแนวเสี่ยงตายอ่ะ อยากอยู่แบบปลอดภัยมากกว่าแฮะ (กลัวตายก็บอกเด่ะ)
ดารา นักร้อง – อืม คงไม่เข้ามั้งหน้าตามันไม่ให้อยู่แล้ว แถมอีกอย่างผมไม่ชอบงานแนวนี้เท่าไหร่แฮะ แต่ให้เงินดีก็เหอะหมอ – ผมก็กลัวเลือดอีกน่ะแหละ จะให้ผ่านู้นผ่านี้คงไม่ใช่ คงจะช็อคตายก่อนแหงมๆ

ครู – ตามความคิดผมแล้วอาชีพนี้เงินเดือนไม่ดีอ่ะ เลยไม่เคยคิดแต่เด็กๆแล้ว (หน้าเงินทั้งปีเลย)

    นอกนั้นก็ไม่เข้าทางอยู่ดีแหละ จนทำให้ถึงทุกวันนี้ผมเองก็ยังไม่รู้อยู่ดีว่าจริงๆผมอยากจะเป็นอะไร ถ้าเป็นไปได้อยากอยู่เฉยๆเล่นไปวันๆก็มีกินมีใช้มากกว่า (คิดแบบผมรึป่าว หุหุ) แต่ตามความจริงแล้วคงจะเป็นไปไม่ได้แหงๆล่ะ แต่เท่าที่เรียนอยู่ทุกวันนี้ผมก็ชอบนะ ผมรู้สึกว่าผมจะชอบอะไรที่มันได้นั่งคิดไปเรื่อยๆมากกว่า มันสนุกดีอยู่เหมือนกัน แต่ไงๆก็สู้อยู่สบายๆไม่ได้แฮะ
ความหมายของชีวิตเบือนบิดไปตามความฝัน

เลี้ยวลดไปตามคืนวัน

แปรผันตามแต่ใจคน
ปล.กลอนนี้เคยอ่านมาจากที่ไหนซักแห่งนี่แหละ แต่คนคนแต่งไม่ได้อ่ะ
ปล2.ยังคงมีแต่เรื่องไร้สาระให้คนอื่นอ่านอีกแล้ว
  1. ดนุภพ
    July 28, 2007 at 21:13

    วันนี้ท่านมหาเทพมากล่าวโอวาทให้แก่มวลชนทั้งหลายด้วยวุ้ย -0- 

  2. ● offe
    July 28, 2007 at 21:45

    >>  ตอนเด็กมากๆ ฝันอยากเป็นหมอรักษาคนโรคประสาท 
    >>  ตอนเด็กโตมานิด อ๊อฟก็ฝันอยากเป็นนักดาราศาสตร๋
    >>  แล้วไปๆๆมาๆๆ ก็อยากเป็นอารายก็ได้ อยากทามงานบริษัทอ่า
    >>  ก็คิดว่าด้านคอมนี่แหละ แต่อยากเรียน com-art มากกว่าอ่า
    >>  ฝันคนละทางกะที่เปงอยู่เลย ^^

  3. • B o w`z •
    July 28, 2007 at 22:27

    โหว๋ นี่มันไม่ไร้สาระหนาาาา 
     
    อิอิ
     

  4. Inging
    July 28, 2007 at 22:31

    ชอบกลอนมากมาย เก๋ดีแฮะ 

  5. go!f
    August 3, 2007 at 03:18

     อยากเปนแต่ไม่ได้เปน
    มีใครสงเคราะห์มั้ยว่ะ…
     
    ง๊า…

  6. Decha
    August 3, 2007 at 18:13

    โตขึ้น ผมอยากเปน..
    อยากเปนนักเรียนนายร้อย
    อยากเปนนักธุรกิจเจ้าของกิจการใหย่
    อยากเปนนักการเมือง
    อยากเปนหัวหน้าพรรคการเมือง
    อยากเปนนายกรัฐมนตรี
    อยากเปนเจ้าของสโมสรฟุตบอลในอังกฤษ 
    555 จาติดคุกมั้ยวะเนี่ย
     
    เนี่ยนะ เรื่องไร้สาระ เหอๆๆ
     
    tcๆ
     

  7. =HeanG=
    August 5, 2007 at 13:36

    ตอนเด็กหรอ  อยากเป็น แม่มด หละ อิอิ
    ไร้สาระจาจิ  ก็ เปงแม่มดแล้วก็ เสกอะไรที่เราต้องการได้ง่ะเลยอยากเป็น
    ที่สำคัญอยากขี่ไม้กวาด แล้วบินไปในท้องฟ้าง่ะ คงสนุกสุดๆเลย อาจจะเหมือนได้ เล่นเครื่องเล่นแบบเสียวโคตรแน่เลยเนอะ อิอิ

  8. Samatcha
    August 7, 2007 at 13:27

    ตอนเด็กๆ อยากโตไวๆ พอโตไปอยากกลับเปนเด็ก เหอๆๆ 

  1. No trackbacks yet.

Leave a Reply

