Home > ชีวิตพิสดาร > อันนี้อะไรคะ?

อันนี้อะไรคะ?

    การเลือกที่จะไม่จำเรื่องบางอย่าง น่าจะเป็นปรกติวิสัยของมนุษย์ทั่วๆไปอยู่แล้ว ผมเองก็มีบางเรื่องที่เลือกที่จะไม่จำเหมือนกัน ซึ่งสิ่งนั้นก็คือไส้กรอกใน 7-11 จะไบท์อะไรก็ช่าง ผมขอเรียกไส้กรอกนะครับ เพราะมันจำไม่ได้จริงๆ ไม่ใช่ว่าจำชื่อไม่ได้นะครับ ชื่อของแต่ละอันผมจำได้ทั้งนั้นแหละ แต่ผมไม่สามารถจับคู่ระหว่างชื่อของมัน กับของจริงได้ เรื่องของเรื่องก็คือ วันนี้ตอนเช้าผมก็ออกจากบ้านเพื่อไปเรียนตามปกติน่ะแหละ แต่วันนี้เกิดอยากกินไส้กรอกที่ 7-11 ขึ้นมา และเพื่อความรวดเร็ว ผมก็อยากได้อันที่มันสุกแล้วน่ะแหละ ไม่ใช่ว่าสั่งแล้วก็เพิ่งจะเอามาหมุนๆ (เรียกว่าอะไรน้อ?) ไอครั้นจะสั่งด้วยชื่อก็ทำไม่ได้ เพราะผมไม่รู้ว่าไอที่มันหมุนๆอยู่ตอนนี้คืออะไรน่ะสิ จะสั่งแต่ชื่อก็กลัวว่าจะต้องเสียเวลารอ ปกติแล้วผมก็เลยชี้ๆเอาว่าเอาอันนี้กับอันนี้ก็ว่ากันไป แล้วผมก็จะยื่นเงินให้กับคนที่เอาไส้กรอกใส่ถุงให้ผมน่ะแหละ เพื่อหลีกเลี้ยงคำถามว่ามันคืออะไร เพราะผมก็ไม่รู้ แต่วันนี้พอผมยื่นเงินให้ปุ๊บ เจ๊แกก็บอกว่าจ่ายที่แคชเชียร์ข้างๆเลยค่า พอถึงเวลาคิดเงินปั๊บ เจ๊แคชเชียร์ผู้ซึ่งไม่รู้ว่าผมซื้ออะไรก็ถามผมว่า “อันนี้อะไรคะ?” ผมก็ได้แต่ตอบไปว่า “ถามพี่คนนู้นเลย ครับ ผมก็ไม่รู้เหมือนกัน” เป็นอันว่าจบเรื่องจบราว ได้ไส้กรอกมากินสมใจอยาก
    พอตกเย็นหลังเลิกเรียนผมก็แวะไปกินข้าวเย็น หลังจากสั่งมาม่าผัดขี้เมามาเขี่ยผักเล่น 1 จาน ก็เริ่มรู้สึกว่ามันไม่อิ่มเอาซะเลย เหมือนจะเขี่ยไปเยอะเกิน ว่าแล้วก็กินน้ำแข็งไสซะหน่อยดีกว่า ผมก็ตรงเข้าไปสั่งทันใด “เฉาก๊วย กับ ขนมปัง น้ำแดงครับ” ผมสั่งด้วยเมนูสุดสิ้นคิดตามสไตล์ผม ที่ชีวิตนี้ไม่เคยจะสั่งอย่างอื่น เพราะไม่ชอบกิน ป้าคนขายก็บอกว่า “อีกอย่างล่ะคะ ได้ 3 อย่างค่ะ” “อ๋อ เอาแค่ 2 อย่างครับ” ผมก็ว่าไป “เอา 2 อย่างนะคะ” ป้าแกก็ทวน แล้วป้าแกก็บรรจงตักเฉาก๊วย สลิ่ม เอ๊ะเดี๋ยวผมสั่งเฉาก๊วยกับขนมปังต่างหาก ผมก็รีบบอกป้าทันที “ฌแก๊วยกับขนมปังนะครับ” ป้าแกก็ตอบว่า “ค่ะๆ” น้ำเสียงประมาณว่าก็ตักถูกแล้วนี่นา จะเตือนทำไม แล้วป้าแกก็ตักสลิ่มจนเสร็จ แล้วก็ตักขนมปังต่อ ตักเสร็จยังมาถามอีกแน่ะเอาน้ำอะไร “น้ำแดงครับ” อันนี้ไม่ว่ากันจะลืมก็ไม่แปลก แต่ไหงรับปากผมซะดิบดีว่า 2 อย่าง แล้วดันตักมา 3 อย่างได้ไงเนี่ย ก็เลยงงๆว่าสงสัยว่าถ้าสั่ง 2 อย่างป้าแกก็คงจะ random ขนมหวานอย่างที่ 3 ให้อัตโนมัติล่ะมั้ง ก็ยังดีที่ว่าไอของที่ random มาผมกินได้ล่ะน่ะ ถ้าไม่ได้นี่ก็คงจะเซ็งพิลึก
    อัพแต่เรื่องของกินครับ หุหุ เผอิญด้วยนิสัยเลือกกิน ยังไงก็จะพยายามอัพให้ถี่ขึ้นแหละนะครับ
  1. dora_nan
    November 26, 2008 at 22:21

    อันนี้เราก้อเคยเปนนะ
     
    แบบว่าก้อสั่งไปแร้วนะ
     
    แต่แบบมันคิดเรื่องอื่นอะ
     
    ก้อเรยลืม 55

  2. PaNizz
    November 26, 2008 at 22:54

    อัพซะอยากกินเลย หุหุ
     
    อยากกินขนมหวานมากมายเลยตอนนี้-*-

  3. tintin
    November 27, 2008 at 06:04

    ป้าเค้าทนให้แค่สองอย่างไม่ได้ เหอๆ

  4. ดนุภพ
    November 27, 2008 at 16:57

    สงสัยลูกค้าประจำ  สั่ง2ได้3

  1. No trackbacks yet.

Leave a Reply

