Home > ชีวิตพิสดาร > เหตุเกิด ณ ร้านอาหารตามสั่ง

เหตุเกิด ณ ร้านอาหารตามสั่ง

    จำได้ว่าก่อนหน้านี้ผมเคยอัพเจ้าเรื่องข้าวไข่เจียวที่เข้าใจผิดกันไปทีนึง มาวันนี้ผมก็จะขอเล่าเรื่องคล้ายกันนี้อีกและครับ เหตุการณ์เกิดเมื่อ 4-5 วันก่อน (จำไม่ค่อยได้) ที่ร้านอาหารตามสั่งร้านเดิมเลย (อีกแล้ว -*-)
    เรื่องก็มีอยู่ว่าวันนี้ผมไม่ได้กินข้าวกลางวัน เพราะมัวแต่ไปนั่งเล่นอยู่ที่ห้องคอมที่ภาค ประมาณซักบ่าย 3 กว่าๆ ท้องผมก็เริ่มส่งสัญญาณมาบอกผมว่า ไม่ไหวแล้ว ขออะไรลงท้องหน่อย ผมก็เลยแว่บมาโรงอาหารที่ใกล้ที่สุด มองไปภายในโรงอาหาร เนื่องจากใกล้จะเย็นแล้ว หลายๆร้านก็ปิดกันไปแล้ว จะมีก็ร้านอาหารตามสั่งตรงทางเข้าที่ยังเปิดอยู่ ด้วยความสิ้นคิดที่ปกติผมมาสั่งร้านนี้ทีไรประมาณ 95% ของการสั่งของผมจะเป็นข้าวไข่เจียวหมูสับ และครั้งนี้ก็เป็นอีกหนึ่งครั้งใน 95%
    ผมเข้าไปยืนหน้าร้านวันนี้มีป้าคนนึงแก่ๆมาคอยรับออเดอร์อยู่หน้าร้าน ป้าบอก “เขียนไว้เลยลูก” ผมก็เขียนข้าวไข่เจียวหมูสับลงไป แล้วสักพักอาหารจากในครัวก็เสร็จพอดี ป้าแกก็เลยเรียกคนที่สั่งมารับข้าว “กะเพรารวมมิตรได้แล้วค่า~~” ผมก็มองไปที่จานข้าวที่ป้าแกถือ ผมพินิจพิเคราะห์อยู่หลายที ไม่ว่าดูยังไงมันก็ข้าวผัดชัดๆ ไหงป้าแกบอกกะเพรารวมมิตรล่ะเนี่ย -*- ผมล่ะงงกับป้าแกจริงๆ หลังจากนั้นผมก็ยื่นที่ผมสั่งให้ป้าไป แล้วก็ไปนั่งรออยู่แถวๆหน้าร้าน ช่วงนั้นผมหิวมากเลยแหละ กำลังคิดกับตัวเองว่าไม่น่าอดมื้อกลางวันไปเลย แล้วก็นั่งรอไปเรื่อยๆ รอว่าเมื่อไหร่ของผมจะเสร็จ
    “xxxไข่เจียวค่า~~” ผมฟัง 2-3 พยางค์แรกไม่ชัด เนื่องจากกำลังมึนได้ที่เพราะความหิว แต่ก็จับใจความได้ว่าไข่เจียวแหละ ผมก็เลยไปรับอาหาร แม่เจ้ามันกลายเป็นข้าวกะเพราหมู ไข่เจียวเฉยเลย ผมสั่งข้าวไข่เจียวหมูสับไปนะเนี่ย แต่ผมก็ไม่คิดอะไรมากก็พอทำใจไว้แล้วแหละ ขนาดข้าวผัดป้าแกยังบอกว่าเป็นกะเพรารวมมิตรเลย จะเข้าใจไข่เจียวหมูสับผมเป็นกะเพราะไข่เจียวก็ไม่น่าแปลก บวกกับความหิวยกกำลังสามของผม ผมก็เลยรีบจ่ายตังแล้วก็กลับมานั่งที่ซัดข้าวด้วยความหิวโหย
    ผมกินไปได้ประมาณครึ่งนึงแหละ จู่ๆก็มีผู้หญิงคนนึงเดินไปที่หน้าร้านแล้วก็บอกว่าของแกสั่งไปตั้งนานแล้วยังไม่เห็นได้เลย ทำไมบางคนสั่งทีหลังยังได้ไปแล้ว ป้าแกก็เลยถามว่าสั่งอะไรไป ปรากฎว่าเขาสั่งกะเพราหมูไข่เจียว (เอาล่ะสิ นี่ตูไปฉกเขามาเรอะเนี่ย เพิ่งจะรู้ตัว) ป้าแกก็เลยทำให้ใหม่อีกจาน แต่เรื่องยังไม่จบแค่นั้นครับ ตอนที่ผมกำลังจะกินเสร็จ ป้าแกก็ตะโกนว่า “ข้าวไข่เจียวหมูสับค่า” นั่นไงตูว่าแล้ว สรุปว่าเข้าใจผิดไปเองล่ะสิเนี่ย ทำไงดี ผมตัดสินใจอยู่ครู่หนึ่ง (นับรวมได้ประมาณ 5.348 วินาที) ก็เลยไปบอกป้าแกว่าผมมารับผิดจานไป ไข่เจียวอันนี้ของผมเองแหละ แล้วผมก็ล้วงกระเป๋าที่จะจ่ายให้ป้าแก แต่ป้าแกก็บอกไม่เป็นไรลูกๆ ผมก็ยังรู้สึกผิดนิดๆก็เลยถามไปว่า แล้วไข่เจียวนี่ล่ะครับ แต่ป้าแกก็ยังย้ำคำเดิมว่าไม่เป็นไร ผมก็เลยกลับมานั่งกินต่อด้วยความไม่สบายใจนิดหน่อยพอกินเสร็จก็รีบกลับไปนั่งเล่นคอมต่อ
    การอัพ space ครั้งนี้ต้องขอบคุณคุณป้าคนขายมาก (ผมจำชื่อร้านไม่ได้แฮะ) ที่อุตสาห์ไม่เรียกเก็บผมเพิ่ม เพราะผมผิดเองแหละที่ไปฉกชาวบ้านมา แต่ดันคิดว่าป้าแกอ่านของผมผิด ผมนี่แย่จริงๆ
ปล. ตอนนี้ตัวหนังสือใหญ่น่าจะอ่านกันง่ายขึ้นนะครับ เหอๆ
  1. dora_nan
    January 12, 2009 at 21:08

    เค้าหมายถึง ข้าวผัดกระเราะรวมมิตรรึป่าว เรียกสั้นๆน่ะแร้วก้อฮาได้อีก ไปหยิบของคนอื่นเค้ามา ก้ากกกกแร้วนี่ตัดสินจัยนับเวลาด้วยหรอเนี่ย 555

  2. dora_nan
    January 12, 2009 at 21:15

    พิมผิดอะ ข้าวผัดกระเพรารวมมิตร

  3. Wachira
    January 12, 2009 at 23:22

    มึงเมาปะเนี่ย

  4. tintin
    January 13, 2009 at 05:00

    สงสัยจะ generalize ไวไปหน่อย มันเลยเกิดเหตุการณ์แบบนี้ เหอๆ แต่พูดถึงไข่เจียวหมูสับแล้วชักอยากกินขึ้นมา *w*

  1. No trackbacks yet.

Leave a Reply

